ไขข้อข้องใจ SEO เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับเว็บไซต์ของคุณหรือไม่ ?

Is SEO a worthwhile investment for your website?

                ปัจจุบันนั้นโลกของเรานั้นหมุนเร็วมากขึ้นทำให้หลาย ๆ อย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และหนึ่งในนั้นที่เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นนั้นคือ การเริ่มทำธุรกิจ และ โฆษณาออนไลน์  หลาย ๆคนที่เริ่มทำธุรกิจนั้นอาจจะสงสัยว่าเราควรจะเริ่มทำ SEO หรือไม่ ? ทำแล้วจะได้ผลหรือไม่ ? ถ้าใช้บริการ บริษัท รับทำ SEO ประเทศไทย ธุรกิจเราจะไปรอดหรือไม่ ? วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนแล้วครับ

SEO คืออะไร ?

            ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ SEO กันก่อนดีกว่า หากให้กล่าวแบบภาษาชาวบ้าน SEO นั้นคือ “หนึ่งในกระบวนการที่จะทำให้เว็บไซต์ธุรกิจของเรา ติดการค้นหาในหน้าแรก” จากองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าเป็นการใส่ keyword การทำ Backlink ที่เป็นหัวใจหลักของการทำ SEO

ทำไม SEO ถึงเป็นสิ่งสำคัญ

            เมื่อก่อนการทำโฆษณาให้ธุรกิจของเรานั้น การทำให้เป็นที่รู้จักก็ต้องพึ่งการโฆษณาผ่าน TV  ใช่ไหมครับ ? แต่ในยุคนี้ยุคที่ประชากรเกือบจะทั้งหมดนั้นรู้จักกับอินเตอร์การทำ SEO นั้นเป็นสิ่งสำคัญพอ ๆ กับการทำโฆษณาผ่าน TV นั้นเอง ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเราค้นหาคำว่า “ตกปลา” เมื่อเราค้นหาก็จะมีเว็บไซต์มากมายขึ้นมาซึ่งเราเรียกว่า Search Engine Optimization และ แน่นอนว่าพฤติกรรมการเล่นอินเตอร์เน็ตนั้นมักจะเข้า Link เสมอดังนั้นพื้นที่บนสุดนั้นจึงเป็นพื้นที่ ทุกคนต่างแย่งชิงในการการตลาด นั้นเอง

การทำ SEO จำเป็นหรือไม่ ?

            ลองคิดภาพเล่น ๆ ว่าคุณจะต้องการทำธุรกิจ โดยทั้งดี และ มีคุณภาพ แต่ว่ากับไม่มีลูกค้าแวะเข้ามาเลย เหตุผลนั้นก็เพราะว่า “คุณยังไม่เป็นที่รู้จัก” ดังนั้นการทำ SEO จึงจำเป็นเพื่อทำให้ร้านคุณมีลูกค้าเพิ่มขึ้น และ เป็นที่รู้จักมากขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้บริการบริษัท รับทำ SEO ประเทศไทย จึงเป็นทางเลือกที่จะทำให้ธุรกิจเราเป็นที่รู้จัก และ เพิ่มยอดกำไรจากการทำ SEO นั้นเอง

เริ่มทำ SEO ตอนไหนดี ?

            การเริ่มทำ SEO นั้น เริ่มทำได้ทุกเมื่อเลยครับ แต่ถ้าถามว่าเวลาไหนคือ “เวลาทอง” มากที่สุดในการทำ SEO นั้นคือ ตอนที่เรายังไม่ได้มีอะไรเลย เพราะจะทำให้เราใส่ใจได้มากขึ้นกับการทำ SEO  เพราะเราจะได้ไม่ต้องปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ในช่วงที่งานยุ่ง ๆ เนื่องจากเรายังไม่ได้เริ่มอะไรเลย  การที่เราโฟกัสแต่การทำ SEO ในช่วงหนึ่งรับรองว่าจะช่วยทำให้คนรู้จักธุรกิจเรามากขึ้นอย่างแน่นอน

ใครที่ควรเริ่มทำ SEO

            อีกหนึ่งคำถามที่ถามกันเข้ามามากนั้นคือ “ใครกันที่ควรจะทำ SEO”  ซึ่งบอกเลยว่าทุกคนที่ต้องการจะเปิดธุรกิจของตัวเองนั้นควรจะเริ่มทำ SEO ได้เลยครับ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการที่จะทำให้ทุกคนรู้จักกับธุรกิจของเรา โดยเฉพาะธุรกิจที่เปิดตัวใหม่ ๆ มักมองข้ามกับเรื่องนี้ไปทำให้พลาดการทำ SEO ไป

ตัวเลขสถิติที่จะทำให้เราสนใจการทำ SEO มากขึ้น

            จากสถิติพบว่าคนไทยนั้นใช้อินเตอร์เน็ตมากถึง 75 % จากจำนวนประชากรทั้งหมด และคนไทยนั้นใช้อินเตอร์เน็ตเฉลี่ยนวันละ 9.01 ชั่วโมง / วัน  โดยการใช้อินเตอร์จากมือถือนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง 57 นาที ต่อวัน และใช้ผ่านคอมพิวเตอร์อีก 4 ชั่วโมง 4 นาที / วัน  ดังนั้นค่อนประเทศนั้นเล่นอินเตอร์เน็ตอยู่ดังนั้น 75  % ที่เล่นอินเตอร์เน็ตนั้นจะต้องมี  40-50 % เป็นกลุ่มลูกค้าเราอย่างแน่นอน

                จะเห็นว่าการทำ SEO นั้นเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กับการที่เรามีของที่ดี และ มีคุณภาพในธุรกิจของเราเลยนะครับดังนั้นสำหรับท่านไหนที่กำลังจะเปิดธุรกิจของตัวเอง การจะไปออกผจญในโลกของธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่อง่ายนะครับ การเลือกใช้บริษัท รับทำ SEO ประเทศไทย ก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำให้ลูกค้าเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นนะครับ

About the Author

You may also like these