ระบบควบคุมอัตโนมัติออกแบบระบบ automation คืออะไร เกี่ยวอะไรกับโรงงาน

ออกแบบ automation

สำหรับผู้ที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม เครื่องจักรกล เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานอุตสาหกรรม ถือเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก และชวนให้ปวดหัว เพราะเป็นเครื่องจักรในแต่ละโรงงานก็มีอยู่มากมาย แถมระบบการทำงานของเครื่องจักรแต่ละประเภทก็ทำงานแตกต่างกัน ระบบควบคุมการทำงานก็ต่างกัน เพราะฉะนั้นการจะดูแลเครื่องจักรภายในโรงงานก็ไม่ใช่เรื่องง่าย จำเป็นต้องมีตัวช่วยอย่างระบบการควบคุมอัตโนมัติ automation ที่จะช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น ว่าแต่ระบบออกแบบ automation คืออะไร 

ระบบออกแบบ automation คืออะไร?

การออกแบบระบบ automation เป็นระบบปฏิบัติการณ์ที่ช่วยพัฒนาวงการอุตสาหกรรม และระบบนี้ยังช่วยลดต้นทุนการจ้าง ยิ่งไปกว่านั้นหากคุณติดตั้งระบบออกแบบ automation เอาไว้อย่างดี คุณจะสามารถควบคุมคุณภาพในการทำงานของระบบ automation ได้อีกด้วย 

เครื่องจักรกลแบบอัตโนมัติ จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งระบบนี้ใช้หน่วยประมวลผลอย่าง พีแอลซี ซึ่งเป็นหน่วยประมวลที่สามารถตั้งโปรแกรม เพื่อจัดการควบคุม สั่งงาน ปฏิบัติการณ์ด้วยระบบเซนเซอร์ ทำให้เครื่องจักรกลทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ และระบบ พีแอลซี ยังสามารถใช้งานได้ทั้งในสภาวะอากาศที่เลวร้าย ทั้งฝุ่น ความชื้น ละอองน้ำ น้ำมัน และพร้อมใช้งานตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ดังนั้น พีแอลซี จึงเป็นระบบที่นิยมให้การทำงานกับระบบ automation 

ยิ่งไปกว่านั้นระบบการทำงาน พีแอลซี (PLC) ยังถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด ใช้งานง่าย แถมยังมีฟังก์ชันเสริมเข้ามาช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันติดต่ออุปกรณ์ การทำงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมหน่วยความจำที่ใช้งานง่าย ที่จะทำให้ระบบเครื่องจักรกลในอุตสาหกรรมของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ข้อดีของการเลือกใช้ระบบออกแบบ auto

  1. ระบบ automation ช่วยลดต้นทุนได้ 

หากโรงงานของคุณเลือกใช้ระบบ automation จะช่วยลดต้นทุนในจ้างพนักงาน เพราะเครื่องจักรกลที่ติดตั้งด้วยระบบ automation จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากกว่าการจ้างพนักงานมาจัดการการผลิตในโรงงาน แถมเพียงแค่คุณลงทุนกับเครื่องจักร automation คุณจะได้ความคุ้มค่ามากกว่าการจ้างพนักงานอีก

  1. เวลาในทำงานสามารถทำตามที่เราต้องการ 

หากคุณใช้พนักงานในการทำงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการทำงานที่แข่งกับเวลา เน้นปริมาณในการผลิตออกมาได้มากที่สุด แต่หากคุณใช้แรงงานจากมนุษย์จำเป็นจะต้องมีเวลาพัก มีช่วงเวลาที่ได้หยุดงาน แต่ถ้าคุณเลือกใช้ระบบ automation เครื่องจักรกลสามารถทำงานได้ทุกเวลา สามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง จะมีเวลาที่ได้พักเครื่องให้หายร้อนบ้าง แต่ก็ยังสามารถทำงานได้มากกว่ามนุษย์ 

  1. สามารถเสริมฟังก์ชันการทำงานได้ 

เครื่องกลระบบ automation สามารถเสริมฟังก์ชันการทำงานได้ทุกเมื่อ สามารถฟังก์ชันเพื่อเพิ่มการควบคุม ระบบการสั่งงาน พร้อมเสริมด้วยฟังก์ชันเซนเซอร์ให้กับระบบ automation ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นระบบการทำงานของเครื่องจักรกลสามารถพัฒนา เพื่อประสิทธิภาพการทำงานให้กับธุรกิจของคุณยิ่งขึ้น 

  1. คุณภาพสินค้าไม่มีตก

หากคุณเลือกใช้เครื่องจักรด้วยเครื่องออกแบบระบบ automation คุณภาพสินค้าที่คุณจะได้จากเครื่องจักรนี้จะออกมาได้ตรงเป๊ะ ตามที่คุณต้องการ เนื่องจากเครื่องจักรถูกออกแบบ และตั้งค่าให้ผลิตและทำงานได้อย่างตรงตามที่คุณต้องการ 

About the Author

You may also like these