เรื่องควรรู้ของการ ติดตั้ง “ระบบประตูอัตโนมัติ”

ระบบประตูอัตโนมัติ

ปัจจุบันนั้นระบบประตูอัตโนมัติ นั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่ง ระบบประตูอัตโนมัติ นั้นจะเลือกใช้ทั้งอุตสาหกรรม และ ตามบ้านเรือน โดยปัจจุบันนั้นจะเห็นว่ามีการติดตั้ง ระบบประตูอัตโนมัติ ไว้ในพื้นที่ต่าง ๆ มากมาย และ หลากหลายคนนั้นก็จะเริ่มที่ มีการติดตั้ง ระบบประตูอัตโนมัติ  แต่เชื่อว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้เรื่องเหล่านี้ของการติดตั้ง ระบบประตูอัตโนมัติ  จะลองมาดูกันว่า การติดตั้ง ระบบประตูอัตโนมัติ นั้นจะมีเรื่องอะไรบ้าง  

ตรวจโครงสร้างเดิมของบ้าน  

ก่อนที่เรานั้นจะติดตั้ง ระบบประตูอัตโนมัติ นั้นเราจะต้องเริ่มต้นสำรวจโครงสร้างเดิมไว้ก่อน ซึ่งเรานั้นจะต้องลองดูว่ากำแพงเดิมนั้นจะเป็นปูนหรือเหล็ก หรือ จะมีการรองรับน้ำหนักได้หรือไม่หากมีการต่อเติม ระบบประตูอัตโนมัติ มาติดตั้ง และเรานั้นจะต้องตรวจสอบ ล้อ และ รางเลื่อนนั้น มีความสกปรก หรือไม่ หากว่าไม่มีความสะอาด นั้นให้เรานั้นทำความสะอาดทั้งล้อ และ รางเลื่อน พร้อมเพลา เพื่อที่จะสามารถที่จะป้องกันปัญหาการเปิด-ปิด ที่อาจจะไม่เป็นดั่งใจ และ ปิดไม่สนิท หรือ อาจจะเกิดความเสียหายเอาได้  

ไม่ติดตั้งประตูร่วมกัน  

อีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของการพิจารณาดี นั้นคือในเรื่องของการติดตั้งประตูสำหรับ คนเข้าออก หรือ ประตูขนาดเล็กนั้นไม่ควรที่จะ ติดตั้งร่วมกันอย่างเด็ดขาด เพราะว่าหากว่ามีการติดตั้ง ประตูร่วมกัน นั้นอาจจะทำให้ประตูเล็กนั้นปิดไม่สนิทเอาได้ และอาจจะเกิดปัญหาได้ง่ายด้วยเช่นกัน ดังนั้นการติดตั้งประตู นั้นควรพิจารณาให้ดี ก่อนที่จะติดตั้ง ระบบประตูอัตโนมัติ  

วัสดุที่มีคุณภาพ  

การเลือกวัสดุเองก็มีความสำคัญอย่างมาก เพราะว่าวัสดุของประตูนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น หากว่าประตูไม้ นั้นเราจะต้องมีการเคลือบสารกันฝน กันปลวก ไว้ เพื่อป้องกันประตูไม่นั้นโดนฝน หรือ โดนปลวกกิน หรืออาจจะเกิดการบวมจากการโดนฝนได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งหากว่าประตูเสียหายนั้นอาจจะทำให้ ระบบประตูอัตโนมัติ นั้นเกิดความสียหายจากการติดตั้ง ระบบประตูอัตโนมัติ ได้ด้วยเช่นกัน  ดังนั้นการตรวจสอบประตู และ วัสดุนั้นมีควรมีคุณภาพด้วยเช่นกัน  

เลือกขนาดที่พอเหมาะ  

ขนาดนั้นก็มีความสำคัญอย่างมาก ด้วยเช่นกัน ให้เรานั้นเลือกระบบประตูอัตโนมัติ ที่มีความพอเหมาะ รวมถึง ประตูนั้นไม่ควรที่จะยาวเกินไป เพราะยิ่งประตูยาว นั้นอาจจะทำให้ประตูนั้นโก่งได้ง่าย  และ ทำให้ระบบนั้นไม่สามารถควบคุมได้ทั่วถึง และรีโมทไม่ครอบคลุมได้ทุกจุด และ อาจจะเกิดปัญหาตามมาทีหลังได้ด้วยเช่นกัน  

เลือกรูปแบบที่ใช้งานได้ง่าย  

การเลือกประตูนั้นอีกเรื่องที่สำคัญนั้นคือการเลือกที่ใชเงานได้ง่าย  โดบให้เรานั้นเลือกประตูแบบซ้าย-ขวา นั้นจะสร้างปัญหาได้น้อยที่สุด และ ราคาจะถูกกว่าแบบอื่น ๆ ดังนั้น ประตูที่ใช้งานได้ง่ายนั้นก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นการเลือก “ระบบประตูอัตโนมัติ” นั้นมีความสำคัญอย่างมาก โดยเรานั้นอาจจะปรึกษากับทีมงานติดตั้ง ระบบประตูอัตโนมัติ ไว้ก่อนหรือ ลองตรวจสอบประตูของเราก่อนว่าสามารถติดตั้งได้หรือไม่ การติดตั้งนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ให้ได้มีมาตรฐาน การตรวจสอบให้ดีก่อนนั้นมีความสำคัญอย่างมากนั้นเอง  

About the Author

You may also like these