หน้าที่ของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร?

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

หากว่ากันด้วยเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าแล้ว…จะมีสักกี่ท่านที่เข้าใจถึงหลักการทำงานของส่วนต่างๆ ของอุปกรณ์นี้ ส่วนใดสำคัญที่สุด จะดูแลอย่างไร? แล้วสิ่งไหนที่เราควรรู้เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าบ้าง บทควานี้เลยจะขอพาท่านผู้อ่านไปหาคำตอบกันครับ

หลักการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้า คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับสูบไอน้ำหรือน้ำยาเพื่อกลิ่นที่หอมหวานเย็น โดยจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ทำความร้อน เมื่อน้ำยา ที่ถูกบรรจุใส่ในสำลีสัมผัสเข้ากับขดลวด จึงถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นไอระเหยส่งผ่านนิโคตินไปยังผู้ใช้ ทั้งนี้ จุดเด่นของบุหรี่ไฟฟ้าคือ การตัดการเผาไหม้ ไม่มีควัน ไม่มีขี้เถ้า จึงลดความเสี่ยงจากการรับสารพิษต่างๆ ที่เกิดจากการเผาไหม้ในบุหรี่ธรรมดา

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร?

คอยบุหรี่ไฟฟ้า (Replacement Coils) หรือ คอยสำเร็จรูป เป็นส่วนประกอบของบุหรี่ไฟฟ้า หน้าที่ของคอยบุหรี่ไฟฟ้าคือสร้างไอน้ำ ที่เกิดจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า คอยบุหรี่ไฟฟ้าสำเร็จ ส่วนใหญ่จะอยู่ในอะตอมของบุหรี่ไฟฟ้า ในขณะที่คอยบางชนิดจะอยู่ในกล่องบุหรี่ไฟฟ้าเลย คอยบุหรี่ไฟฟ้า ทำหน้าที่นำไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ไปที่ขดลวด โดยมีสำลีหุ้มอยู่

จะรู้ได้อย่างไรว่าควรเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า?

1. มีกลิ่นไหม้ผสมปนมากับไอของบุหรี่ไฟฟ้า

หากการใช้งานสูบของคุณเริ่มสัมผัสได้ดึงกลิ่นของความฉุนแปลกๆ และมีกลิ่นไหม้ คุณควรทำใจและเข้าเว็บไซต์เพื่อซื้อคอยล์ใหม่ได้เลยเพราะเมื่อคอยล์ส่งกลิ่นไหม้แล้ว นั้นหมายถึงตัวลวดและตัวของสำลีของคอยล์ที่คุณใช้ได้หมดสภาพการใช้งานเป็นที่เรียบร้อย

 2.รสชาติที่เจือจางหรือจืด

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพนั้นจะทำให้รสชาติของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นจืดจางลง ซึ่งคุณสามารถสังเกตุได้จากความคุ้นเคยของรสชาติของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้อยู่เป็นประจำ 

 3.เสียงดังผิดปกติ

ตัวคอยล์ที่มีความร้อนจะทำการปฏิกิริยา กับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทำให้เกิดเสียงขึ้นได้เล็กน้อย หรือไม่มีเสียงเลย แต่ถ้าหากเกิดเสียงดังขึ้นจนผิดปกติแสดงว่าคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าของคุณนั้นหมดอายุแล้ว ให้เปลี่ยนคอยล์ใหม่ได้เลย 

วิธีการดูแล คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

●เรื่องของแบตเตอรี่ เป็นส่วนที่สำคัญของเจ้าตัวคอยล์ของบุหรี่ไฟฟ้ามากที่สุด เพราะไม่หากแบตเสื่อมอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้

อย่าปล่อยให้ coil แห้ง หรือไหม้ เพราะจะทำให้คอยล์อายุการใช้งานสั้นลง และทำให้เราได้รับควันพาและกลิ่นไหม้ที่มาจากคอยล์ไหม้ได้

●เลือกใช้เฉพาะน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบsalt nicotine เท่านั้นเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน และยังทำให้การทำงานของพอท บุหรี่ไฟฟ้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

●ดูแลรักษาทำความสะอาด หรือถอดหัวpod บุหรี่ไฟฟ้าและมาเช็ดทุกครั้งหลังใช้งาน เพื่อให้ใช้งานได้นานๆและเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ่ายค่าคอยล์

●หากแบตเตอรี่หรือคอยล์ร้อนเกินไปควรหยุดพักให้แบตเตอรี่และคอยล์เย็นตัวลงเพื่อยืดอายุการใช้งานของคอยล์และแบตเตอรี่

●พยายามอย่าให้pod บุหรี่ไฟฟ้ากระแทก หรือ ตกพื้น ตกน้ำ เพราะจะทำให้แผงวงจร และระบบเซนเซอร์ภายในตัวเครื่องเสียหายและรวนได้

3 ข้อดีของการใช้บุหรี่ไฟฟ้า

●ปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่แบบธรรมดา เพราะไมต้องใช่ไฟแช็คในการสูบ ห่างไกลมะเร็งมากขึ้น

●มีปริมาณไอระเหยหรือควันที่น้อยกว่าแบบธรรมดา 

●มีกลิ่นและรสชาติให้เลือกที่หลาก ทำให้ผู้สูบไม่เบื่อง่ายและสนุกกับการได้ลองกลิ่นใหม่ๆ 

และนี้คือความรู้เกี่ยวกับ “คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ทั้งนี้ถ้าเลือกได้อยากให้ทุกๆ ท่านห่างไกลจากสิ่งเหล่านี้จะเป็นการดีที่สุดครับ

About the Author

You may also like these