คอยบุหรี่ไฟฟ้า สำคัญไหม และการเลือกให้เหมาะสมกับน้ำยา

คอยบุหรี่ไฟฟ้า

คอยบุหรี่ไฟฟ้า ส่วนประกอบของบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความสำคัญมาก ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของบุหรี่ไฟฟ้าเลยก็ว่าได้ หน้าที่ของคอยบุหรี่ไฟฟ้า ก็คือ ทำหน้าที่สร้างไอน้ำที่เกิดจากความร้อนของขดลวด ซึ่งทำปฏิกริยากับน้ำยา เมื่อใช้งานคอยบุหรี่ไฟฟ้าไปสักระยะต้องเปลี่ยนคอยบุหรี่ไฟฟ้าใหม่และระวังไม่ให้คอยบุหรี่ไฟฟ้าไหม้ด้วย เพื่อให้ประสิทธิภาพของกลิ่นและควัน มีความสดชื่นเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลาและอรรถรสในการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อได้รู้แล้วว่าคอยบุหรี่ไฟฟ้า สำคัญหรือไม่ ต่อไปเราจะพูดถึงการเลือกใช้คอยบุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับน้ำยา มีอะไรที่ควรรู้และต้องเลือกอย่างไร ตามไปดูกันเลย

การเลือกคอยบุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับน้ำยา ต้องพิจารณาที่ค่าโอห์ม ซึ่งเป็นหน่วยใช้วัดความต้านทาน การเลือกค่าโอห์มที่เหมาะสมจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก ในกรณีที่เราใช้บุหรี่ไฟฟ้าประเภทหยดสูบ (Mod) จะมีค่าโอห์มต่ำ เริ่มต้นที่ 0.10 – 0.60 โอห์ม น้ำยาที่ใช้ควรเป็นน้ำยาฟรีเบสเท่านั้น เพราะหากใช้น้ำยาซอลนิค อาจทำให้ผู้สูบได้รับปริมาณนิโคตินเกินขนาดและมีอันตรายต่อร่างกายได้

สำหรับการเลือกค่าโอห์มกับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทพอต (Pod) จุดเด่นของบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ คือ จะใช้คอยบุหรี่ไฟฟ้าแทนการใช้ขดลวด ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนที่ขี้เกียจ ไม่ชอบนั่งพันขดลวดหรือพันสำลีเอง และต้องมาคิดคำนวณอีกว่าควรใช้ค่าโอห์มเท่าไหร่ดี เพราะคอยบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้มักจะถูกผลิตให้มีค่าโอห์มขั้นต่ำ 0.4-1.2 โอห์ม ดังนั้น จึงสามารถใช้ได้ทั้งน้ำยาฟรีเบสและน้ำยาซอลนิค แต่สำหรับน้ำยาซอลนิคแนะนำให้เลือกค่าโอห์มตั้งแต่ 0.6 ขึ้นไปเพราะจะเหมาะสมมากกว่า

การรักษาคอยบุหรี่ไฟฟ้า

แนะนำให้ไม่ควรสูบนาน โดยการสูบแต่ละครั้งควรอยู่ที่ 1.3 วินาที อย่าลากยาวไปจนถึง 8 วินาทีเพราะจะทำให้คอยบุหรี่ไฟฟ้าไหม้ได้ และไม่ควรสูบถี่จนเกินไปด้วย ให้หยุดพักบ้าง เพื่อให้สำลีเดินน้ำยาเข้าไปป้องกันไม่ให้คอยบุหรี่ไฟฟ้าแห้ง ข้อแนะนำอีกอย่างหนึ่งคือ การพัก 5 วินาที หลังจากสูบเสร็จ 1 ครั้ง ให้นับ 1 2 3 4 5 เพื่อให้สำลีเดินน้ำยาอย่างที่บอก จากนั้นค่อยสูบใหม่อีกครั้ง

เป็นอย่างไรกันบ้าง ทุกคนคงเข้าใจมากขึ้นแล้วใช่หรือไม่ ว่าคอยบุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร มีความสำคัญมากแค่ไหน และการเลือกคอยบุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับน้ำยา รวมไปถึงการรักษาคอยบุหรี่ไฟฟ้าที่เราแนะนำ เชื่อว่าข้อมูลทั้งหมดนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกคน โดยเฉพาะมือใหม่ที่อาจยังไม่มีความเข้าใจเรื่องคอยบุหรี่ไฟฟ้ามากเท่าที่ควร เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยและได้รับอรรถรสจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้ามากที่สุดนั่นเอง

About the Author

You may also like these