กำจัดปลวกง่าย ๆ แบบที่ใคร ๆ ก็ทำได้

กำจัดปลวก

สำหรับในปัจจุบันนั้นใคร ๆ ก็คงอยู่ในช่วงโควิด 19 กันอยู่ใช่ไหมครับ ? ซึ่งตามมาตรการแล้วคงจะนอนเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ อยู่บ้านกันชัวร์ ซึ่งความเบื่อ ของโควิด 19 นั้นคงจะทำให้หลาย ๆ คนเข้าสู่อาการเบื่อไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ผมเลยมีวิธีแก้เบื่อกันดีกว่าสำหรับการดูและ “บ้านเราให้พ้นจากปลวก” และ  กำจัดปลวก ง่าย ๆ ที่เราเองก็ทำได้ครับ

อย่าปล่อยให้ความชื้น

            สำหรับไม้นั้นต้องระวังเป็นพิเศษเลยครับเพราหากว่าไม้นั้นหากมีความชื้นละก็ปลวกนั้นจะขึ้นไม้ของคุณแน่นอน ดังนั้นหากมีไม้ชื้น ๆ ก็ควรระวังไว้นะครับเพราะอาจจะเป็นท่อนไม้ที่ทำให้ปลวกมาขึ้นก็ได้นะครับ

ทำกับดักล่อปลวก

            สำหรับใครที่ว่าง ๆ เบื่อ ๆ ละก็ ลองทำกับดักล่อปลวกกันดีไหมครับ ? โดยกำดักล่อปลวกนั้นให้เรานำแผ่นไม้ชื้น ๆ มาสักแผ่นหนึ่งขนาดไม่ต้องใหญ่มาก และเราก็นำแผ่นไม้ไปพรมน้ำให้ชื่นไว้สักหน่อย และเอาไปวาง (แอบ ๆ ) ในที่ ๆ น่าจะมีปลวกไว้ เมื่อปลวกขึ้นแผ่นไม้มาก็รีบนำไม้แผ่นั้นไปเผาทิ้งทันที เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยกำจัดปลวก ให้เราได้ง่ายขึ้นนะครับ

เอาเฟอร์นิเจอร์ไปตากแดด

            สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้นั้นไม่แปลกเลยถ้าจะเจอปลวกขึ้น และยิ่งอยู่ในพื้นที่ชื้นด้วยแล้วยังไงก็มีปลวกแน่นอน ดังนั้นหากเราว่าง ๆ ก็เอาเฟอร์นิเจอร์ที่คิดว่ามีปลวกอยู่ไปตากแดดไว้เลยนะครับเพราปลวกนั้นจะเก่งเฉพาะในที่มืดเท่านั้นละครับพอเจอแดดแรง ๆ ก็ไม่สู้เราแล้วครับ

พึ่งบริษัทกำจัดปลวก

            สุดท้ายถ้าเรารู้สึกว่ามันไม่ไหวจริง ๆ ปลวกมันเยอะเกินไปจริง ๆ ทางออกที่ดีที่สุดนั้นคือ พึ่งบริษัทกำจัดปลวกดีกว่านะครับเพราะเราไม่รู้วิธีการกำจัดปลวกจำนวนมาก ให้ทางผู้เชี่ยวชาญได้ลงมือจัดการเองดีกว่า เพราะปัญหาพวกนี้เราไม่สามารถจัดการได้แน่นอน ดังนั้นทางที่ดีเลือกใช้บริการพึ่งบริษัทกำจัดปลวกดีกว่าครับ

                สำหรับใครที่ว่าง ๆ อยู่ละก็ว่าง ๆ ก็ลองออกไปกำจัดปลวกเล่นก็ดีนะครับ จะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยและยังช่วยบ้านของเราได้อีกด้วย ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดทั้งประโยชน์ และยังเป็นผลดีกับตัวเราอีกด้วย

About the Author

You may also like these