รวมพฤติกรรมของคน “หางาน” อย่างงี้ หายังไงก็หางานยากแน่นอน

หางาน ที่ไหนดี

                สำหรับการ “หางาน” แน่นอนว่าเป้นด่านที่ยาก พอๆ กับการเรียนรู้งานเลยละครับ แต่หากใครที่ฝ่าปราการ นี้มาได้ก็ดีใจด้วยนะครับ แต่สำหรับคนที่ยังฝ่าไม่ได้ ยัง ” หา งาน ”  ไม่สำเร็จ วันนี้ผมมีพฤติกรรมของการทำที่มีโอกาสหางานได้น้อยถึงน้อยมากมาบอกกัน หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่พฤติกรรมเหล่านี้ควรจะเลือกซะดีกว่าครับ เพราะมันจะลดโอกาสการได้งานของคุณ

เป็นตัวของตัวเองมากเกินไป

            ในส่วนแรกในกรณีที่เราสามารถผ่านด่านการยื่นสมัคร จนเข้ารอบสัมภาษณ์ได้แล้ว จนเมื่อถึงวันนัด ทางบริษัทนั้นไม่ได้บังคับเรื่องการแต่งตัว นั้นไม่ได้หมายความว่าคุณจะอะไรไปสัมภาษณ์ก็ได้นะครับ  คุณจะต้องใส่เสื้อผ้าที่ดูเรียบร้อย ให้เหมาะ เสื้อควรเป็นเชิ้ตไม่ใช่เสื้อยืด และในส่วนของผม นั้นหากต้องการไว้ผมยาวก็ควรจะเซ็ตให้เรียบร้อย หรือ มัดไว้ให้ดีไม่ให้ดูแล้วรู้สึกว่า เกะกะ หรือ รกหูรก ตา นะครับ

มาสาย

            ไม่ใช่แค่การ สัมภาษณ์งาน แต่ในส่วน ของทุก ๆ อย่างในชีวิตนัดอะไรที่สำคัญไว้เราไม่ควรไปสาย เราควรไปให้เร็วกว่าเวลาสักเล็กน้อยจะช่วยให้คุณดูเป็นคนที่ใส่ใจมากขึ้นครับดังนั้นหากว่ามีการเรียกสัมภาษณ์งาน แล้วไม่ควรไปสายนะครับ ควรไปก่อนเวลาสัก 15-20 นาที เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งตัวเราและเรื่องเอกสารด้วยนะครับ

หางานด่วน

เอกสารไม่พร้อม

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่จะต้องสัมภาษณ์งานแล้วปรากฏว่าคนที่มาสัมภาษณ์งานกับคุณดันลืมเอกสารสำคัญไว้ คุณคิดว่าคุณควรจะรับเขาไว้ดีไหม ? จริงอยู่ว่าคนเราผิดพลาดกันได้ แต่ในเรื่องสำคัญขนาดนี้อาจจะไม่ควรลืมหรือเกิดความผิดพลาดใช่ไหมครับ ?

บุคลิกท่าทาง

หากว่าคุณเลือกสมัครเข้าบริษัทที่ต้องคนที่ดูมีความมั่นใจ คุณรู้ไว้เลยนะครับว่าบางบริษัทนั้นต้องการการดูมีความมั่นใจและเป็นผลในส่วนของการตัดสินมากด้วยดังนั้นหากว่าจะให้เพิ่มงานได้มากขึ้นนั้นควรจะมีความมั่นใจ และ บุคลิกท่าทางไว้ที่ดีไว้ก่อนนะครับ  

ดังนั้นหากคุณเองกำลังเป็นหนึ่งในคนที่กำลัง “หางาน” อยู่ลองเอาข้อมูลพวกนี้และลองไปดูตัวเองดีก็ได้นะครับว่าตัวเรามีพฤติกรรมแบบนี้หรือไม่ ? หากมีอยุ่ควรรีบเปลี่ยนตัวเองได้เลยนะครับ เพราะนอกจจะลดโอกาสในการได้งานของเราแล้ว ยังลดเสน่ห์ของเราอีกด้วย ดังนั้นหากว่ามีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่พยายามเปลี่ยนตัวเองด้วยนะครับ จะได้เพิ่มโอกาสได้งาน

หางาน ที่ไหนดี?

หากการหางานไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคุณ ตัวช่วยที่ดีที่สุดคือ การเตรียมตัวและบริษัทที่ช่วยจัดหางาน Source information : https://www.reeracoen.co.th/th/

About the Author

You may also like these